Untitled Horror Story

Setting: Public Secondary High School, in a typical classroom na ang section name ay BOUGAINVILLEA, 4th year CREAM CLASS kaya malamang ang mga engkantong nakatira dito ay matatalino, RUUUUUU.. ewan ko sa kanila, basta yun nay un.

Bida: Ako syempre! At dahil humble ako, sa mga susunod na pages niyo pa malalaman ang mga ka-echusan ko sa storyang itu. Basta ang importante role ko nga ee ako yung bida, isang simpleng student chic (pagbigyan niyo nap o ako, hindi naman po ako panget. SALAMAT PO SA KONSIDERASYON LOL xD) at kasama ako sa mga estudyante ng section Bougain (short term for BOUGAINVILLEA, nkakapagod naman kasi alam niyo na, nagtitipid din po ako ng energy :D)

Date: Kasagsagan ng SCIENCE Month, September 2011 and the story goes like this. .

          Gabi na at umuulan, wala talagang patawad si Mr. Rain kahit may event, ano ba naman yan??? Some of the students are in their tents na rin, ang saya nga nila ee, iba’t-ibang chika, hiwayan at kung anu-ano pang pweding maisip under the rain. We are all in the school ground at may camping na nagaganap kaya naman ang saya-saya lang. At dahil officer ako, nakakapagod.

 

 

T__________________T andaming pinapagawa, yaya lang naman ang turing sa mga officers na katulad ko, pero syempre okay lang, libre kasi kami ng foods lalong-lalo na yung snacks, oh dibuh? SOLVE na! ! ! ! !

 

 

Eto na nga yung kinakatakutan ko, may tubig sa tent ko, oo tent ko kaya naman napilitan akong makisama sa mga batchmates ko sa room naming, eto yung evacuation center naming, 2nd option kunbaga kapag lumakas ang ulan, so yun! Tabi kami nitung classmate kong napupusuan ko, ang masaklap ee hindi gwapo, siya si John, hahahahahahahaha keenekeleg ako.. ❤ well, well, tabi kami matutulog ngayon kasi tinatabihan niya ko.

 

Jologs sya, wla siyang arte at kahit karton lang ginawa niyang unan while sitting beside me, oks nah. Pero hey, wala kaming ginagawang malign okay? TABI.LANG.PO. xD

Ewan ko ba kung bakit like ko itung bakulaw na ito, idedescribe ko na nga lang, hindi siya matangkad, medyo maputi, hindi matalino, maingay sa klase, maraming barkada kasi daw friendly siya, ni hindi siya GWAPO, gusto ko lang siya.

Pero sa kasawiang palad, hindi niya alam na gusto ko siya at wala rin akong planong sabihin sa kanya yun, ayoko nga! Ang cornee.. 😛 masaya lang ako pag ganito, malapit s kanya. ^__________^

 

That same moment nakita ko yung ibang classmates naming na  kulang nalang langgamin dahil sa pagiging sweet,, leshe lang! naiingit ang peg ko, at bago ko pinikit ang mata ko, may sinabi ako kay Lord sabi ko,

“Lord, ang tagal naman yatang dumating ng true lab ko? Anong klaseng trapic po ba yan at malapit nap o akong gumadruate ng hyskul e wla pa talga siya? T____T naiinip nap o ako Lord, ibigay niyo nap o kasi siya. . .  Haiiiiiist…….” (sabay tingin sa katabi kong tulo laway na sa tulog tengene leng.. L )

Okayyyy, fast forward tayo, ampanget ng mga pangyayari after nun, school activities lang at yun, na bored lang ako, hindi rin naman kasi pweding sumali, kasi nga daw, isa ako sa mga organizer at officer pa, oh bsta yun yung mga nangyari.. Hahaha…

One week laterrrr. . . .

“Auri, pinapatawag ka daw ng Science department teachers, pumunta ka raw sa library ASAP.” Sabi ng katabi ko sa room naming, si Gie, kamukha niya si Virgin Mary, maputi at maganda kasi siya.

Dali2 akong pumunta sa Library nag-iisip ako ng mga probable na mga nagawa kong kasalanan at kahit na malapit na ako doon ay marami na akong naisip na kasalanan pero hindi ko talaga ma-consider na alaman nilang lahat yun, kakainis naman eee.. L.

Nakarating na ako sa library eto na ang judgment portion T_______T…

 Ano kaya isasagot ko, huhu lagot nah!!!

nakita ko yung mga teachers ng Science department, nakita din nila ako agad. Slowmo akong pumasok pero bakit ang lalaki ng mga ngiti ng mga taong tuh?

Ano ba LORD!!! Okay eto na…..

“Good Morning teachers!” at nagsmile ako, pero plastic, hindi nga lang halata na plastic magaling ako ee.. 😀

“Come here Auri, come here.” Sabi ni Ma’am Malou, ang Chem teacher ko noon. Lumapit ako at nakita ko rin si Mama sa meeting na yun, wla talga akong maisip na kasalanan ee, ano bah???

“We told your mom about our proposed event for you sa Inter-school Science Camp and she agreed.” Question mark parin talaga ako.

O___o “ano po bang event yan maam?”

“Ikaw ang napiling representative ng School for the “Ginoo at Binibining Kalikasan” this coming September 27. Okay na sa Mama mo, and we picked someone narin as your partner, he’ll be here too. . .”

“Sana lang at pumasok yun”, sabi ng Physics teacher naming na si sir P. And my reaction was like. . . .

O______________________o

 

T____________________T

 

L sabay tingin kay mama na pangiti-ngiti pa, kaya pala hindi na ko pinapakain ng maraming rice at ang higpit2 sa mga kinakain ko, ni chicharon ee ayaw ipakain at kung mkabigay ng gulay sa pinggan ko naku mama ha??? Mag-uusap pa tayo. T____T

And the door opened, silaw nga ee………..

May dumating, naku nha? Dramatic entrance talaga and the silaw moment went out, Nakita ko ng klaro yung face ng dumating. .  kilala ko to ee?

“Good day teachers! Pinatawag niyo raw po ako. :D”

At ang reaction ko na man ay…

O______________________o

 

T____________________T

O______________________o

 

T____________________T

O______________________o

 

T____________________T

O______________________o

 

T____________________T

 Sino nga ba siya???????? … leshe lang, ang masasabi ko lang talaga ai NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOo!!!

 

ITUTULOY. . . . :p

 

 

 

 

Leave a Reply

