That putang “friends” lang

Just this evening, wala akong ginawa kundi mag-surf ng magsurf sa blogs at sites ko and at the same time making my visual aid for tomorrow when suddenly, a familiar text popped out from my phone na nag-dulot ng intense saya/kaba/takot, it says

“Dear? reply saakong cp”

Si crazy love pala ituuu at nakapagtataka’t nagtext.  I immediately replied;

“Deeeear”

Syempre sa number niyang memorize ko na pala kasi nga crazy ako sa kanya, utang na loob mahal ko kasi kaya wag nang mag-react pa!!! 😛

Hanggang sa nagreply siya ng gusto niya ng load, gusto niya raw akong twagan, about my conjecture last night and to think na wala po ako sa sarili noon kasi nga hindi ako yun, yun yong alcohol na nilunok ko with pride and dignity kasama ang mga besties ko. Agad-agad akong nagreply ng wait, I’ll try, Hello? gusto kong marinig ang pakingsheet voice niya, miss ko siya at wala akong pakialam sa sasabihin ng iba, inlabs eeh! pabayaan mode niyo muna. 😀 

I asked my classmates/ loader ngunit papaano? Ubos na raw, puteek na buhay, paano na ituuu??? I texted him I can’t but deep inside my deviant personality, kailangan kong ma-loadan ang mahiwang number niya! Sheeeets at kahit na ang ginaw2 na sa labas, kinaya kong lumabas at nagpaload para sa ikasasaya ng kaluluwa kong gustong-gusto na talaga siyang macommunicate. (Ang landi lang) Anyways, at naload na nga ngunit ang sakit pala kasi ang tagal niyang tumawag at kung gaano katagal ng inihintay ko ay ganun din naman kadali ang time ng pagtawag niya. HUSTISYA? ASAN KA BAH? BAKIT ANG UNFAIR MO? Ganun ba talaga yun? Salamat nalang po Lord kasi bumalik siya, yun naman talaga ang importante eh, kahit na ano pang gawin ko, gagawin ko, gustong-gusto ko kasi siya, ipaglalaban ko yung feelings ko, magkamatayan na, pero take note po, feelings ko lang, I made it clear na na hindi na ako mag-eexpect ng kahit ano from him, I think this is meant to end and Im just filling the emptiness in me, wla na talaga kasi akong magagawa. Walang kabuluhuhan ang nag-uumapaw kong pagmamahal sa kanya kung pagdating sa kanya ay nag-uumapaw rin ang putik pakinsheet na pagmamahal niya sa magaling niyang ex, maghihintay na lang ako na kusa nang sumuko ang baliw kong damdamin.

Anyways, hindi na talaga gaya ang dati ang text2 naming dalawa at nasasaktan ako tuwing maaalala ko yung mga panahon ang perpek lang noong amin NOON. NGAYON? no comment sa hayuk na pagbabago, sobrang parusa para sa puso, pero ang lufets lang ng puso ko kasi kinakaya ko at mas pinipili ko nalang ngitian ang abnormal kong system dahil nga nagmamahal ako.

Hanggang sa nagsorry ako sa kanya and the most painful was that, paulit2 niyang sinasabing hanggang FRIENDS lang talaga kami at magiging okay ang lahat. GOOD LORD!!! Ano po bang kasalanan ang maaari kong nagawa at bakit ang sakit lang ng pinagsasabi ng lalaking ito? 

Siguro nga wala na, wala na akong magagawa at wala na akong maaarin pang gawin para maibalik ang mga magagandang memorya kasama siya, friends at hanggang dyan lang kami talagang-talaga! So ano pa bang comment ko? OO naman! Nagmomove-on na nga ako eh, makakahanap ako alam ko pero ayaw ko eh, nakakapagod rin kaya, mas mabuti na yung I’ll just lock nalang myself someone deep and low, tingnan natin may makakahanap pa ba at kung sino man yun? GOOD LUCK kasi mahirap mabura ang isang Kindrick John sa systema ko at yan ay isang challenge para sa iyo, sana man lang sa pagdating mo, hindi ka na aalis pa at kung aalis ka, kasama tayo. I’ll still risk for love, I think I’ll still say yes, pero kung makikita ko namang wala na naman akong patutunguhan, wala ng satsat pa at total wreckage na ng puso kong Epic sa broken heart. Forever alone nga siguro ang ending ko, at kung yun nga ang plano ni Papa God, aangal ako pero siguro sa simula lang, alam ko kasing perpekto ang plano ni God pra sa akin, wlang binatbat ang mga iniisip ko sa majestic mind ng Ama ko at malaki ang tiwala ko sa Kanya.

Kaya GOOD NIGHT nah. 😀 ❤

 

Leave a Reply

