PALAGAY KO MAHAL KITA <3

miss-a-bae-suzy-bean-pole-2015-spring-summer-bean-pole-accessory-spencer-brown-backpack-png
Shane

I’m all packed!

Ready na lahat. . .

Excited na ako sa trip ko.

I’ll be going somewhere to visit a dear friend of mine.

Buti na nga lang at dahil sa magical message na “good night”

Ehhh. . .

Nagkakilala kami! ^___^

.

.

HINDI NIYA ALAM

.

.

Matagal ko na siyang gusto

In english

Like na like ko siya.

Hindi lang dapat ako magpahalata

Kasi bawal

TAKEN NA KASI

LOL TO THE WORLD!

Yan pala intro ng story ko.

I am Shane and I think

I am in love with no one else like Fred. . .

Shhhhhh. . .

That’s our secret! Okay?

.

.

.

I arrived the place so fine and bright!

Susunduin daw ako ng mahal kong ni Fred.

Joke!

Ng dear friend kong si Fred

bafd286817b76107d4f4ad5e97ca5d34
Naghihinta si Shane kay Fred

First time naming magkikita tapos mag-uusap at gagala

Yun ay kung may time pa siya. .

(Fingers crossed)

.

.

.

Kaya I tried to look good

Inisip ko talaga kung ano susuutin

Pero yung hindi masyadong halata ha?

Na pinaghandaan talaga.

Kasi nemen….

3831402015726dc185ddb55f2868f611
Fred

Ayun na nga si Fred!

On time din oh!

Nasabi ko na bang isa siyang sundalo?

Ohhhh

Isa siyang Military Officer

Ang gwapooooooooong sundalo besh!

“Maygad!”

Maygad nalang talaga nasabi ko sa sarili ko nung dumating siya

At susunduin ako.

d360ee3aa91f409725f512d481028327
Fred

(^________^)

Yiiiiieeeeeee!

Fred: Hi!

Me: Oy! Kaw ba pinadala ni Fred para sunduin ako?

Fred: (-____-) Ako si Fred.

Me: talaga? Pogi mo kasiiii hahaha Kala ko hi-nire ka niya LOL! 😀

Fred: Hala! Lakas talaga mambola! Tayo na! J Akin na bag mo. Ako na po magdadala.

Me: Naku wag naaaaa… baka mainlab pa ako lalo niyan!

Fred: Ano? haha

Me: Sabi ko, okay lang, kayang-kaya kong dalhin bag ko nuh? Yaaay!

Fred: (kinuha ang bag ko) Tayo na, let’s eat first. (at nauna nang maglakad patungo sa sakayan ng taxi)

Me: (*^_____^*) kiliggggggg (Girl, waaag! Alam mong bawal kaya tiisin mong wag ma fall!)

a06491d53b577d84b88abae8260c484c 

We ate and we talked at the same time

Tawa lang siya ng tawa

Tunaw na tunaw naman ako

Titig lang siya ng titig

Mas lalo akong natutunaw

Kaya dinadaan ko sa pagiging madaldal ang lahat

Para hindi halatang nafafall talaga ako

Ng paulit-ulit

Natanong nga niya kung bakit wala akong boyfriend eh. . .

Nasabi ko na lang na

“Hindi ko pa siguro time para magkaroon”

Pero deep inside

Gusto kong sabihin sa kanya na

Gusto ko siya

At siya lang

.

.

.

I also asked him

Sa status niya with her girlfriend

Sabi niya wag na pag-usapan

Malulungkot daw siya pag ganun

Gusto niya pag-usapan yung ibang bagay

Kaya iba’t-iba na yung naging topic namin

.

.

.

After we ate

We stroll around the city

We reached a resort

Doon kami…

Doon kami mas nag-usap!

Ang saya-saya namin

Ang saya saya ko rin.

Hulog na hulog na ako

Pa-fall kasi lahat ng actions niya

Hahahah pero parati kong iniisip girlfriend niya

1b2348efc3c89979b197b5cdfc09382f
Shane

Doon ko naramdaman na

Gusto ko tlaga siya

At siya lang. . .

As I bade him goodbye

I felt the pain of longing

Yung feeling na gusto mo siyang ihug

Yung gusto mo siyang hawakan kahit sandali lang

Pero bawal talaga

.

.

.

May respeto ako

At kahit may nararamdaman ako sa sundalong to…

Hindi pwede ehhhhhh…

.

.

I smiled at him.

He smiled back.

.

.

Alam ko yung smile na yun

Hindi smile of happiness! L

It was a smile na parang sad

Naramdaman ko yun

Kasi

Yun din yung naipakita ko. . .

.

.

I traveled alone

I wandered and thought of him

Much more than I should

c64155d2cb2f260e7a725293e1474b30

Kasi naman!

Text siya ng text

Tawag siya ng tawag

Gustong-gusto ko naman!

Whahahah!

“Fred!

Utang na loob

Alam nating dalawa

Na bawal talaga

Sabihin mo lang na maghintay ako

MAGHIHINTAY AKO

Kasi hindi na to gusto lang ehhh

Palagay ko Fred?

Palagay ko mahal kita!”

Palagay ko Mahal Kita

Leave a Reply

